Nguồn Phantom 48V với những người mới sử dụng thiết bị âm thanh và micro thì đây là phụ kiện khá mới, thậm chí không hiểu nó là gì.

Đây là phụ kiện dùng để hỗ trợ các loại micro condenser. Vì thế, trước khi tìm hiểu về nó, bạn cần phải hiểu thêm về micro condenser và nó khác gì so với micro thông thường. Hãy cùng tìm hiểu trong bải viết dưới đây nhé.

1. Các loại micro hiện nay

Trên thực tế, các nhà sản xuất đã phân chia sẵn các loại micro dành cho từng nhu cầu khác nhau như để nói, hát karaoke, thu âm,… Chọn đúng loại micro sẽ giúp bạn thu được chất lượng âm thanh tốt nhất.

>>> Xem thêm: Mua mic hát karaoke livestream chính hãng, giảm ngay 10%

Dựa trên cấu tạo, trên thị trường hiện nay có 2 loại phổ biến: micro dynamic (micro điện động), micro condenser (micro tụ).

– Micro dynamic

Đây là loại micro được sử dụng phổ biến, giá thành rẻ cùng hiệu quả tương đối cao, phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau. Micro dynamic hầu hết được dùng cho nhu cầu hát karaoke, tuy nhiên trong hệ thống thu âm vẫn sử dụng loại micro thiết kế dành riêng cho việc thu âm như: Micro BM 600, Micro BM 700, Micro BM 800, BM 900, BM 900 Ami,…

900

Ưu điểm: Micro dynamic có cường độ bắt âm rộng lớn, độ bền tốt, dễ thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ, không cần cung cấp nguồn điện để hoạt động, nhỏ gọn và dễ dàng kết nối với các phụ kiện khác.

Nhược điểm: Khả năng bắt âm yếu đối với những âm thấp dưới 10kHz.

– Micro condenser

Micro condenser dạng tụ, bên trong micro có một lớp màng, khi các âm thanh tác động lên màng thu sẽ tạo nên các rung động, màng rung sẽ chuyển hóa các rung động âm thanh đấy thành các tín hiệu âm thanh. Loại micro này thích hợp cho thu các dạng tín hiệu mềm mỏng như giọng hát, guitar thùng, bass… thường được sử dụng trong phòng thu âm. VD như micro condenser PC-K320.

k320

Ưu điểm: Có khả năng bắt âm rất ấn tượng đối với các tần số cao cũng như tần số thấp, chất lượng rất tốt.

Nhược điểm: Đòi hỏi phải cung cấp nguồn điện 48V, đôi khi có kích thước lớn; môi trường và nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

2. Nguồn Phantom 48V

Nguồn Micro thu âm Phantom 48V

Nguồn phantom 48V ra đời với mục đích cung cấp nguồn điện cho micro condenser hoạt động. Loại nguồn này thường được tích hợp sẵn trên mixer hoặc sound card thu âm. Khi người dùng cắm micro condenser vào, để chúng hoạt động thì cần bật công tắc nguồn Phantom 48V thì mới có thể sử dụng.

Nguồn Phantom có nhiều thiết kế khác nhau cho phù hợp với nhiều loại sound card để đạt được hiệu suất tối đa. Nếu không sử dụng nữa bạn nên tắt ngay để đảm bảo an toàn, tránh gây hư hỏng đến các thiết bị khác.

Đây là những thông tin cơ bản nhất liên quan đến nguồn Phantom 48V dành cho micro condenser cho những người mới chưa hiểu rõ về nó. Hy vọng bài viết đã mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn.

A Kira Trang Studio chuyên kinh doanh thiết bị thu âm hát karaoke, livestream được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, MXL, TAKSTAR, ISK, ICON, FOCUSRITE, STEINBERG, … Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho khách hàng.