Với những người mới bắt đầu tìm hiểu các thiết bị liên quan tới Studio thì sound card sẽ là một khái niệm khá mới mẻ. Vậy sound card thu âm là gì? Vì sao khi thu âm lại cần phải có sound card? Cùng Akira Trang Studio tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Sound Card là gì?

Sound card thu âm là gì? Vì sao khi thu âm lại cần phải có sound card

 

 

Sound card là thiết bị không thể thiếu trong phòng thu chuyên nghiệp, thu âm tại nhà

Sound card là một card mở rộng bên trong cung cấp đầu vào và đầu ra tín hiệu âm thanh đến và đi từ máy tính dưới sự điều khiển của các chương trình máy tính. Thuật ngữ card âm thanh cũng được áp dụng cho các giao diện âm thanh bên ngoài được sử dụng cho các ứng dụng âm thanh chuyên nghiệp.

Sound card là thiết bị không thể thiếu trong phòng thu chuyên nghiệp, thu âm tại nhà hay hát karaoke, livestream. Nó giống như Card âm thanh được tích hợp sẵn trên các mainboard máy tính hoặc card âm thanh rời thông thường ở ngoài. Sound card thì nó còn làm được nhiều hơn so với những card âm thanh thông thường. Bởi khi âm thanh được truyền tải qua sound card nó sẽ có chức năng căn chỉnh âm thanh, thêm hiệu ứng cho âm thanh đầu ra chất lượng và hoàn chỉnh hơn nhiều so với sử dụng các dòng card thông thường.

Chức năng của sound card

Sound card thu âm là gì? Vì sao khi thu âm lại cần phải có sound card

Sound card kết hợp với mic thu âm tạo lên bộ combo thu âm chuyên nghiệp chất lượng cao

Sound card là thiết bị được sử dụng trong lĩnh vực âm nhạc, thu âm chuyên nghiệp hay đơn giản chỉ để phục vụ nhu cầu giải trí, ca hát của mỗi người.

Hiện nay có 2 dòng sound card. Một là dòng sound card thu âm chức năng chính là thu âm chuyên nghiệp. Hai là sound card livestream

Sự khác nhau về hình thức 

Đầu tiên khi nói về sự khác biệt của hai loại Sound card này thì ta dễ dàng có thể nhận thấy về hình thức bên ngoài. Hình thức bên ngoài được thiết kế hoàn toàn khác nhau. Sound card Livestream sẽ có nhiều cổng kết nối các thiết bị và sẽ có nhiều nút điều chỉnh hơn so với Sound card thu âm. Chính vì nhiều cổng kết nối cũng như nhiều núm, nút điều chỉnh nên cơ bản là Sound Card Livestream sẽ khó sử dụng hơn một chút cho người mới.

Đối với Sound Card thu âm thì để hoạt động được và làm việc được với nó bạn bắt buộc phải dùng máy tính và máy tính đó phải cài được cài đặt driver (trình điều khiển thiết bị) thì mới có thể hoạt động được.

Sound card  livestream có hỗ trợ các hiệu ứng, căn chỉnh âm thanh phù hợp với giọng nói, giọng hát của người dùng.và điều đặc biệt nữa là nó hoạt động hoạt toàn không cần máy tính, sử dụng thu âm, livestream hay hát karaoke trực tiếp trên điện thoại và sử dụng một điện thoại khác để cấp nhạc.Các chức năng chính được tích hợp trên sound card dùng để livestream như: chỉnh được âm bass, Treble, hiệu ứng echo, MC, một số dòng sound card live stream tích hợp các hiệu ứng tiếng cười , tiếng vỗ tay , các hiệu ứng âm thanh vui nhộn.… Mặc dù chỉ là một thiết bị được thiết kế nhỏ gọn nhưng bên trong lại có rất nhiều chức năng mà nhiều người không tưởng nó có thể làm được. Sound card kết hợp với mic thu âm tạo lên bộ combo thu âm chuyên nghiệp chất lượng cao, cho âm thanh chất lượng nhất.

Bật mí cách lựa chọn sound card phù hợp nhất

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sound card âm thanh được bày bán khá nhiều loại khác nhau cùng với mức giá bán cũng khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Điều này đã khiến cho người dùng phân vân không biết đâu là sound card âm thanh tốt? Bạn không cần quá lo lắng bởi bài viết này Akira Trang Studio sẽ mách bạn cách lựa chọn card âm thanh tốt nhất cho mình nhé.

Akira Trang Studio – Hệ thống phân phối sỉ lẻ thiết bị thu âm, hát live stream

Cơ bản thì tất cả đều tổng hợp để tương thích. Nếu mic của bạn thực sự kém, ngay cả trên bo mạch cũng không có card âm thanh nào có thể cứu được. Nếu micro của bạn thực sự tốt với một card âm thanh thực sự kém, thì card âm thanh tốt hơn sẽ làm cho âm thanh tuyệt vời hơn.

Để có thể tìm được một sound card tốt thì bạn cần chú ý đến những thông số của nó. Bạn cần xem chipset xử lý âm thanh của nó, độ sâu của bit, bộ chuyển đổi tín hiệu…. Nếu như bạn không am hiểu về những thông số này. Thì tốt nhất bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm hoặc có kiến thức về âm nhạc theo cùng bạn nhé.

Một số dòng card thu  âm tốt nhất được người dùng đánh giá cao như sound card ID14 MKii, sound card focusrite solo gen3 , sound card card UMC 202HD… dành cho những tín đồ nghe nhạc, cho chất lượng âm thanh tuyệt vời

Vậy là Akira Trang Studio vừa mới chia sẻ đến các bạn sound card thu âm là gì? Lý do nên sử dụng soundcard trong việc thu âm. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ đến số Hotline: 0879 179 128 để được hỗ trợ.